Pages

Bài đăng

Ảnh của tôi
Blog chia sẻ tài liệu học tiếng Hoa. Thầy Trường 0779009567 Tiếng Hoa Cần Thơ
Được tạo bởi Blogger.

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2022

DANGDAI01-1

TIẾNG HOA ĐƯƠNG ĐẠI BÀI 01:

HOAN NGHÊNH CÁC BẠN ĐẾN ĐÀI LOAN

ĐỐI THOẠI 01:

Duì huà yī:

Qǐng wèn, nǐ shì Chén Yuè Měi xiǎojiě ma?

Xin hỏi, bạn có phải là cô Trần Nguyệt Mỹ không?

Shì de. Xiè xie nǐ lái jiē wǒmen.

Vâng. Cảm ơn anh đến đón chúng tôi.

Bú kèqì. Wǒ shì Lǐ Míng Huá.

Đừng khách sáo. Tôi là Lý Minh Hoa.

Zhè shì Wáng xiānshēng.

Đây là anh Vương.

Nǐ hǎo ! Wǒ xìng Wáng, jiào Kāi Wén.

Chào anh ! Tôi họ Vương, tên Khai Văn.

Nǐmen hǎo !Huānyíng nǐmen lái Táiwān.

Chào các bạn ! Hoan nghênh các bạn đến Đài Loan.

 CHỮ GIẢN THỂ:

对话一:

请问,你是陈月美小姐吗?

是的。谢谢你来接我们。

不客气。我是李明华。

这是王先生。

你好!我姓王,叫开文。

你们好!欢迎你们来台湾。

CHỮ PHỒN THỂ:

對話一:

請問,你是陳月美小姐嗎?

是的。謝謝你來接我們。

不客氣。我是李明華。

這是王先生。

你好!我姓王,叫開文。

你們好!歡迎你們來臺灣。

 

TỪ VỰNG 01:

Shēngcí yī:

PHỒN

GIẢN

PIN

VIỆT

1.     陳月美

陈月美

Chén Yuè Měi

Trần Nguyệt Mỹ

2.     李明華

李明华

Lǐ Míng Huá

Lý Minh Hoa

3.     王開文

王开文

Wáng Kāi Wén

Vương Khai Văn

4.    

bạn

5.    

lái

đến

6.    

shì

là, phải

7.     小姐

小姐

xiǎojiě

cô, tiểu thư

8.    

ma

? trợ từ nghi vấn

9.    

jiē

đón

10.   我們

我们

wǒmen

chúng tôi

11.  

tôi

12.  

zhè

đây

13.   先生

先生

xiānshēng

anh, ông, tiên sinh

14.  

hǎo

tốt

15.  

xìng

họ

16.  

jiào

tên, gọi

17.   你們

你们

nǐmen

các bạn

18.   臺灣

台湾

Táiwān

Đài Loan

19.   歡迎

欢迎

huānyíng

hoan nghênh

20.   請問

请问

qǐngwèn

xin hỏi

21.   是的

是的

shì de

vâng

22.   謝謝

谢谢

xièxie

cảm ơn

23.   不客氣

不客气

bú kèqì

đừng khách sáo

24.   你好

你好

nǐ hǎo

chào bạn

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét