Đọc hiểu TOCFL A2
曾有一項調查發現,很多員工生病的時候不敢請假,因為他們擔心老闆會不高興,覺得他們沒有責任感。
有人認為,員工會這麼想是公司的責任。一個好的公司應該能照顧員工,而不是讓他們拿健康去換錢。
因此,讓員工有幸福感,應該是未來企業努力的方向。
Từng có một cuộc khảo sát phát hiện ra rằng, rất nhiều nhân viên khi bị bệnh không dám xin nghỉ phép, bởi vì họ lo lắng ông chủ sẽ không vui, cảm thấy họ không có tinh thần trách nhiệm.
Có người cho rằng, việc nhân viên nghĩ như vậy là trách nhiệm của công ty. Một công ty tốt nên có thể chăm sóc nhân viên, chứ không phải để họ dùng sức khỏe để đổi lấy tiền bạc.
Do đó, việc làm cho nhân viên có cảm giác hạnh phúc, nên là phương hướng nỗ lực của các doanh nghiệp trong tương lai.
46.這篇文章說了什麼內容?
46. Bài văn này đã nói về nội dung gì?
Giải thích Đáp án
Đáp án đúng là (D).
- **Vấn đề:** Bài viết nêu ra tình trạng nhân viên không dám nghỉ ốm vì sợ bị cho là thiếu trách nhiệm, tức là họ đang **đặt công việc lên trên sức khỏe**.
- **Quan điểm của tác giả:** Tác giả phản đối điều này, cho rằng công ty không nên để nhân viên **"dùng sức khỏe để đổi lấy tiền bạc"** (拿健康去換錢), mà **"nên chăm sóc nhân viên"** (應該能照顧員工).
- **Kết luận: ** Nội dung chính của bài viết là nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe đối với nhân viên và trách nhiệm của công ty. Đáp án (D) **"Chăm sóc sức khỏe quan trọng hơn làm việc nghiêm túc"** (照顧身體比認真工作更重要) thể hiện rõ nhất thông điệp này.

0 nhận xét:
Đăng nhận xét